Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Hãy tạo lập cho mình 10 tính cách để thành công.

Làm cho tính cách của mình hoàn toàn chín chắn và hoàn thiện, đó là một chuỵên phi hiện thực, mọi người chúng ta, dù ít hay nhiều đều có những khiếm khuyết về tính cách, nhưng chúng ta có thể sửa chữa được, điều đó tuỳ vào tình hình thực tế. Chỉ cần bạn có một tính cách tốt, mới có thể hoà nhập vào xã hội một cách nhanh chóng và có được thành công. Chỉ như vậy mới giúp bạn mở ra một chân trời mới cho riêng mình.
1. Trạng thái thực hiện.
Một người có tâm lý tốt thường luôn dũng cảm để đối mặt với sự thực cuộc sống, cho dù nó có không vui hoặc đau khổ. Chẳng hạn có một người thích lái xe, anh ta ý thức được sự nguy hiểm khi lái xe, nên thường kiểm tra các bộ phân của xe để tránh xảy ra tai nạn, đó là một trạng  thái tâm lý bình thường.
2. có ý thức độc lập mạnh mẽ
Những người có tâm lý bình thường khi làm chuyện gì đó thường có một ý chí hết sức mạnh mẽ, ổn định, đồng thời họ biết tiếp thu ý kiến của người khác một cách mạnh mẽ, ổn định, đồng thời họ biết tiếp thu ý kiến của người khác một cách hợp lý. Còn đối với những việc của mình, họ có thể có những quyết định dám gánh vác những hậu quả do quyết định đó gây ra.
3. Biết dựa vào người khác một cách phù hợp
Họ không bao giờ tách biệt hoàn toàn mình và người khác, họ tiếp nhận sự quan tâm của người khác đối với mình. Điều này được thể hiện nhiều nhất trong tình yêu và tình bạn.
4. Khả năng yêu quý người khác
Một người có tâm lý tốt, chắc chắn tấm lòng họ tràn đầy tình yêu, giàu sự cảm thông. Họ có thể tìm thấy niềm vui trong việc yêu quý người khác và bạn bè. Họ không keo kiệt trong việc phải bỏ ra cái gì vì người khác, đồng thời biết hưởng niềm vui và hạnh phúc của tình yêu đó.
5. Biết kiềm chế những tình cảm của mình.
Những người có tâm lý tốt là những người biết khống chế tình cảm của mình. Đối với một sự việc họ có thể cáu giận, nhưng sẽ không mất đi lý trí, không nổi trận lôi đình chỉ vì một chuyện nhỏ.
6. Có những kế hoạch dài hạn cho mình.
Những người có tâm lý tốt là những người luôn có những dự tính cho tương lai, họ định liệu được cái nào có lợi, cái nào có hại, làm chuỵên gì được, chuỵên gì mất, đồng thời họ có những lựa chọn đúng đắn. Chẳng hạn, một đôi bạn trẻ yêu nhau, họ muốn hoàn thành xong việc học tập và các công việc khác, nên họ quyết định kết hôn muộn lại, xuất phát điểm của quyết định đó chính là hạnh phúc trong tương lai.
7. Biết khoan dung với người khác.
 
Một người có tâm lý tốt là người biết khoan dung với người khác, chứ không phải là người luôn nghĩ về những sai lầm, thiếu sót của người khác. Họ biết đứng vào vị trí của người khác để suy ngẫm, chứ không phải suy nghĩ một cách hẹp hòi, đố kỵ, quá nghiêm khắc với người khác.
8. Có năng lực tthích nghi nhất định.
 
Khi phải đối mặt với những áp lực trong công việc, học tập và cuộc sống, họ có thể chủ động điều chỉnh được tâm lý của mình, tích cực thích nghi với hoàn cảnh mới, chứ không buồn rầu, tự trách mình trong thời gian dài.
9. Biết nghỉ ngơi.
Những người có tâm lý tốt là những người biết cách hưởng thụ cuộc sống, nhưng tất nhiên việc đó phải được tiến hành dưới những điều kiện hợp lý. Họ có thể bỏ ra chút thời gian trong cả một ngày làm việc vất vả để nghỉ ngơi, không để công việc ép mình vào trạng thái “chẳng biết trốn vào đâu cả”.
10. Biết chủ động học tập và xây dựng cho mình những thú vui.
 
Những người có tâm lý hoàn hảo là những người có trạng thái tích cực, vươn lên, họ chủ động, tích cực học tập các loại tri thức và kỷ năng. Đồng thời họ cũng chú ý đến việc xây dựng cho mình những thú vui, sở thích riêng.
Trích trong cuốn sách: Một phút thành công để mưu nghiệp lớn.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét